ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

7 ฮวงจุ้ย ปลูกผักสวนครัว กระตุ้นพลังงานดีในรั้วบ้าน

1,170 view(s)
08/10/2019
รายละเอียด

นอกจากการ ปลูกผักสวนครัว ในรั้วบ้านไว้เก็บกินเองจะเป็นผลดีต่อสุขภาพและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้บ้างแล้ว ตำแหน่งในการปลูก รวมไปถึงกลิ่น สี รูปทรงของผักที่เราปลูก ยังจะช่วยกระตุ้นพลังงานดีๆ ให้เข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้สมาชิกในบ้านอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตอีกด้วย  ฮวงจุ้ย D.I.Y. จะมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับตำแหน่งฮวงจุ้ยของผักสวนครัวทั้ง 7  ชนิดดังต่อไปนี้ค่ะ

7 ฮวงจุ้ย ปลูกผักสวนครัว กระตุ้นพลังงานดี

 

ฮวงจุ้ยกับพืชผักสวนครัวรั้วกินได้เพิ่มพลังชีวิต

1. ตำแหน่งบริเวณฝั่งซ้ายของบ้าน : ทำเลนี้ถือเป็นฝั่งมังกร ให้ปลูกต้นพริกไทย เป็นต้นไม้ที่มีพลังธาตุไม้ และ ธาตุไฟ จะนำความโชคดีมาให้คนในบ้าน
2. ตำแหน่งบริเวณฝั่งขวาของบ้าน : ให้ปลูกต้นแครอท เป็นต้นไม้ที่มีพลังธาตุดิน มอบความมั่นคง เพิ่มความสงบในจิตใจให้คนในบ้าน
3. ตำแหน่งรั้วหน้าบ้าน : ให้ปลูกสะระแหน่ เป็นต้นไม้ที่มีพลังธาตุไม้ และ ธาตุไฟ นำข่าวดีมาสู่คนในบ้าน
4. ตำแหน่งหลังบ้าน : ให้ปลูกต้นหอม เป็นต้นไม้ที่มีพลังธาตุทอง จะช่วยกระตุ้นให้เกิดพลังงานดีดี และ ส่งเสริมให้เกิดความรัก ความเมตตาภายในบ้าน
5. ตำแหน่งบริเวณหน้าบ้าน : ให้ปลูกมะเขือเทศพันธุ์เลื้อย เป็นต้นไม้ที่มีพลังธาตุไม้ และ ธาตุทอง เสริมพลังแห่งความสุข
6.ตำแหน่งบริเวณหลังบ้าน : ให้ปลูกต้นขิง เป็นต้นไม้ธาตุไฟ กระตุ้นให้เกิดพลังงานความกระตือรือร้น และให้การปกป้องคุ้มครองคนในบ้าน
7.ตำแหน่งบริเวณข้างบ้าน : ให้ปลูกต้นโหระพา ดึงดูดมิตรภาพและความรู้สึกดีๆ จากคนรอบข้าง

สำหรับชาวคอนโด ก็สามารถปลูกได้เช่นกันค่ะ โดยปลูกไว้ในกระถางเล็กๆ ตามตำแหน่งที่อาจารย์เดียร์ ปานชีวา ฮวงจุ้ย D.I.Y. ได้กล่าวมา แต่อย่าลืมว่า  พืชผักหรือ ต้นไม้ใบหญ้าต่างก็เป็นสิ่งมีชีวิต ต้องการความรัก ความใส่ใจไม่ต่างจากการเลี้ยงสัตว์เช่นกัน ดังนั้น หมั่นรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย สังเกตอาการของพืชผักที่ปลูกกันไว้ด้วยนะคะ

Amwish live chat
Uploading...