ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

ตั้งกรรมการสอบด่วน คลิปหมอทะเลาะพยาบาล แย่งห้องผ่าตัด ฉุนไม่ได้ผ่าตามฤกษ์

1,870 view(s)
20/11/2019
รายละเอียด
   จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปฉาวในโรงพยาบาลอำนาจเจริญ หมอมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับพยาบาล บริเวณหน้าห้องผ่าตัด สาเหตุจากเรื่องการแย่งคิวห้องผ่าตัด โดยหมอไม่พอใจพยาบาลคนดังกล่าวที่ให้หมออีกท่านแทรกคิวใช้ห้องผ่าตัด ทำให้ผ่าตัดคลอดให้คนไข้ไม่ตรงตามฤกษ์ จนทำให้โดนสั่งย้ายทั้งคู่นั้น


          อ่านข่าว : เบื้องลึก หมอ-พยาบาล แย่งห้องผ่าตัด พบ หมอทะเลาะหมอ แต่พยาบาลรับกรรม ! 
 

          วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้สั่งการเร่งด่วนให้ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 10 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องจัดคิวการผ่าตัดของโรงพยาบาลอำนาจเจริญ แล้ว โดยวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ จะมีการประชุมจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตั้งคณะกรรมการบูรณาการการทำงานของสหวิชาชีพ ให้เป็นมาตรฐานของโรงพยาบาลทั่วประเทศ
 
แพทย์ฉาว
ภาพจาก Thai PBS
 

          โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ได้รับรายงานจาก ผอ.โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ว่าได้ประชุมคณะกรรมการไกล่เกลี่ยของโรงพยาบาลเพื่อสรุปข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พร้อมทบทวนแนวทางการดำเนินงานของห้องผ่าตัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ

          ด้าน นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุข จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 1 สัปดาห์ และตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัยให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน กับทั้งสูตินรีแพทย์ เจ้าของเคสที่ถูกแทรกคิว, สูตินรีแพทย์ที่เข้าไปแทรกคิวผ่าตัด และพยาบาลผู้จัดคิว เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
 

          โดยยืนยันว่า ปกติแล้วทุกโรงพยาบาลมีระเบียบการใช้ห้องผ่าตัด ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการไม่ปฏิบัติตามกฎ อย่างไรก็ตาม ได้ย้ายพยาบาลที่เป็นผู้ถูกกระทำ จากห้องผ่าตัดมาอยู่แผนกผู้ป่วยนอก ส่วนหมอสูติฯ ที่ทะเลาะและมีปากเสียงกับพยาบาล ให้ไปอยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด

แพทย์ฉาว

แพทย์ฉาว
Amwish live chat
Uploading...