ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

10 วิธีฟื้นฟู ผิวคล้ำเสียจากแดด

9,561 view(s)
13/09/2019
รายละเอียด

10 วิธีฟื้นฟู ผิวคล้ำเสียจากแดด

1.เบกกิ้งโซดา

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก https://s-media-cache-ak0.pinimg.com

ประโยชน์มากมายเหลือล้นจริงๆ สำหรับเบกกิ้งโซดาที่สามารถหาซื้อตามร้านค้าทั่วไปได้ เพียงนำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่น ละลายให้เข้ากันจากนั้นนำผ้าสะอาดชุบกับน้ำที่ผสมเสร็จ แล้วนำมาเช็ดบริเวณรอยไหม้จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนของผิวได้

2.ข้าวโอ๊ต

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก http://www.motherandcare.in.th

สาร flavanoids ตัวช่วยดูซับรังสียูวีเอขนานดีจากข้าวโอ๊ต ทำให้ผิวที่เสียจากแดดกลับมาดูดีอีกครั้ง ยังพบอีกว่ามีสารที่ปกป้องผิวจากการระคายเคืองอีกด้วย โดยนำข้าวโอ๊ตมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำใส่ลงในผ้าขาวบาง แล้วแช่ในน้ำเย็นสักครู่แล้วนำมาประคบที่ผิวของเรา สามารถทำซ้ำได้ทุกๆ 4-5 ชั่วโมง

3.ใบเตย

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก http://3.bp.blogspot.com/-XYeA1H-qaRQ/UixIuWEAJII/AAAAAAAAFlE/PacW_pHE6sU/s1600/dsc07452l.jpg

นอกจากจะช่วยในเรื่องดับกลิ่นและช่วยเพิ่มความหอมแล้ว ใบเตยก็ช่วยให้ผิวสดชื่นได้เหมือนกันนะคะ นำใบเตย 4-5 ใบมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วปั่นรวมกับไข่ไก่ 1 ฟอง นำมาพอกหน้าประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออก เพียงเท่านี้ผิวคุณก็จะฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้น

4.แอปเปิ้ลกับน้ำผึ้ง

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก http://www.wingate.org.il/_uploads/extraimg/bigstock_Apples_And_Honey_1(1).jpg

ประโยชน์แบบแพ็คคู่กันเลยสำหรับแอปเปิ้ลและน้ำผึ้ง ที่ต่างมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและวิตามินที่จะช่วยให้ผิวคล้ำกลับมามีชีวิตชีวาครั้ง นำแอปเปิ้ล1ผล คว้านเม็ดออก หันเป็นชิ้นเล็กๆนำไปปั่นพร้อมน้ำผึ้ง 1-2ช้อนชา นำไปแช่ตู้เย็น แล้วนำมาพอกผิวประมาณ 20 นาที ล้างออก เพียงเท่านี้ผิวคุณจะนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

 

5.น้ำมันมะพร้าว

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก http://daraoops.com/app/uploads/2016/09/1119354-106.jpg

น้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์ ทั้งหมักผมก็ได้ ใช้ทำอาหารก็ดี แต่อีกหนึ่งคุณประโยชน์ก็คือ ช่วยลดผิวไหม้จากแสงแดดได้นะ เพียงนำสำลีชุบน้ำมันมะพร้าว นำมาทาบริเวณผิวที่เป็นรอยไหม้ จะทำให้รอยดูจางลง ง๊ายง่าย ใช้ประโยชน์ได้จริง

6.ถุงชา

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก https://ct.lnwfile.com/_/ct/_raw/9n/iu/63.jpg

ถุงชาเมื่อใช้ชงเสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบทิ้งนะคะ เพราะนอกจากชาจะมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยในเรื่องระบบย่อยแล้ว ถุงชาเองยังช่วยในเรื่องของการลดอาการแสบร้อนจากแดดได้ เพียงนำถุงชาไปแช่ตู้เย็น 15-30 นาที แล้วนำมาประคบที่ผิวของเรา แค่นี้เอง

7.ว่านหางจระเข้

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก http://www.lachule.co.th/backoffice/file_manager/beauty%20tip/aloevera_gel.jpg

เป็นที่นิยมอยู่เสมอสำหรับว่านหางจระเข้ นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือก ลอกยางออก เพิ่มความเย็นโดยนำเนื้อว่านไปแช่ตู้เย็น แล้วนำมาทาหรือพอกทิ้งไว้ ให้ผิวที่ไหม้ได้คลายความร้อน หรือถ้าใครอยากได้แบบสำเร็จรูปสามารถหาซื้อเจลว่านหางจระเข้ได้ตามร้านค้าทั่วไปเลย

8.น้ำผึ้งกับนมสด

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก http://www.prayathong.com/private_folder/Picture/5-Cough/honeywithmilk.jpg

มาแบบแพ็คคู่สำหรับน้ำผึ้งกับนมสด เพราะในนมสดนั้นช่วยลดอาการแสบร้อน อีกทั้งน้ำผึ้งช่วยเพิ่มความชุมชื้นให้กับผิว เพียงนำทั้งสองอย่างมาผสมเข้าด้วยกันและนำผ้าสะอาดมาชุบและซับรอบๆ บนรอยไหม้ เท่านี้อาการแสบผิวจากความร้อนลดลง

9.มะเขือเทศและแตงกวา

ผิวคล้ำเสียจากแดด

ขอบคุณภาพจาก http://yaygirl.com/app/uploads/2015/12/tomato-and-cucumber.jpg

ประโยชน์มากมายสำหรับมะเขือเทศและแตงกวา วัตถุดิบที่หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป โดยทำความสะอาดมะเขือเทศและแตงกวา นำมาหันเป็นแว่นๆ หรือถ้าอยากเพิ่มความสดชื่นให้นำไปแช่ตู้เย็น จากนั้นนำมะเขือเทศ แตงกวา ที่หั่นเตรียมไว้มาพอกผิวหน้าหรือผิวกาย ทิ้งไว้สัก 15-20 นาที เพียงเท่านี้ผิวที่ไหม้ก็จะกลับมาสดชื่นอีกครั้ง

10 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิว HELLO

ขอบคุณภาพจากhttps://www.amwishunitech.com/

เฮลโล เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตด้วยกรรมวิธี FIR Technology  ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต เพิ่มการทำงานของเซลล์ในร่างกาย เพิ่ม body thermal ได้ทันทีที่ได้รับเทคโนโลยีนี้

Hello เฮลโล สามารถช่วยฟื้นฟูผิว ลดเลือนริ้วรอยจุดด่างดำ ฝ้า กระ ลดลง สีผิวสม่ำเสมอและสุขภาพผิวดีขึ้นหากทานอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องทา ไม่ต้องฉีด แค่ชงดื่ม อร่อย สดชื่น

 

Amwish live chat
Uploading...