ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

สูตร (ไม่) ลับ เก็บเงินเที่ยว ยังไงให้มีเหลือใช้ทริปหน้า

1,894 view(s)
25/02/2020
รายละเอียด

สูตร (ไม่) ลับ เก็บเงินเที่ยว ยังไงให้มีเหลือใช้ทริปหน้า

1. หาตั๋วถูกแล้วจองล่วงหน้าไว้เลย

เราคงเห็นโปรโมชั่น ล่อตาล่อใจกันอยู่บ่อยๆ หากไม่จองตอนนี้รอเก็บเงินแล้วไปจองวันใกล้ๆ ตั๋วก็แพงอีก คงต้องหาข้ออ้างว่าค่อยไปเที่ยวที่หลังแล้วเก็บเงินไว้ก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เราก็จะใช้หมดไปสำหรับทำสิ่งอื่นแทน แต่ปัญนี้จะไม่เกิด ถ้าเราจองตั๋วล่วงหน้า เพราะเราจะได้แรงบันดาลใจในการเก็บเงินไปเที่ยวในทริปล่วงหน้านี้อย่างแน่นอน

2. สะสมแบงค์เอาไว้แลกไปเที่ยว


เราอาจจะใช้วิธีตั้งเป้าสะสมแบงค์เอาไว้ เช่น แบงค์ 50 บาท เราจะไม่ใช้และเก็บเอาไว้สำหรับเป็นเงินสะสมตอนไปเที่ยว ซึ่งหากเราจองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว เมื่อถึงเวลาก็เอาแบงค์ที่สะสมไปแลกคงจะเยอะอยู่ไม่น้อย แต่มีข้อแม้ว่าห้ามแอบเอาไปใช้ก่อนนะ

3. แพลนทริปเที่ยวล่วงหน้า


หากเราเห็นว่าทริปไหนที่เราอยากไปก็ให้แพลนค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าโดยสาร และวางโปรแกรมค่าใช้จ่ายแบบวันต่อวัน หรืออาจหากิจกรรมที่เราอยากทำพร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายล่วงหน้าเอาไว้เลย วิธีนี้จะทำให้เราสามารถเก็บเงินเที่ยวให้เป็นไปตามแผนได้ชัวร์

4. เคลียงานล่วงหน้าก่อนไปเที่ยว

เราต้องทำตัวให้ยุ่งเอาไว้เพื่อจะได้ไม่วอกแวกเอาเงินไปทำอย่างอื่นก่อนถึงเวลาเที่ยว แถมเวลาไปเที่ยวเราจะได้ไปอย่างสบายตัวไม่ต้องพะวงเรื่องงานทีหลังด้วย เผลอหากนายเห็นเราขยันทำงานเป็นพิเศษอาจมีโอกาสปรับโบนัสหรือเลื่อนตำแหน่งเป็นผลพลอยได้ด้วยนะ

5. ขายของที่ไม่ใช้แล้ว


ของชิ้นไหนที่รู้สึกว่าซื้อมาโดยใช่เหตุ ไม่จำเป็นต้องใช้ หรืออยู่ในตู้เสื้อผ้าไม่ได้หยิบมาใส่นานมากแล้ว แนะนำให้เคลียโดยด่วนเลยค่ะ สมัยนี้มีหลายช่องทางให้เราได้เลขายไม่ว่าจะเป็น live facebook, ขายใน ig หรือจะขายเปิดท้ายตามตลาดนัดก็ได้ วิธีนี้นอกจากจะทำให้บ้านเราสะอาดขึ้นแล้ว ยังทำให้เรามีเงินเพิ่มมากขึ้นเอาไว้ช้อปปิ้งตอนไปเที่ยวได้อีกด้วย

6. ทำบัญชีรายรับ รายจ่าย

เชื่อว่าหากใครได้ทำบัญชีรายรับ รายจ่ายแล้ว เราจะรู้สึกเสียดายและอยากประหยัดในการใช้เงินมากขึ้น ซึ่งตอนนี้แม้แต่ในโทรศัพท์ก็มีให้ดาวน์โหลดแอพทำรายรับ รายจ่ายอยู่มากเหมือนกัน เช่น application Mobills, Spendee หรือ Money book หากลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป รับรองว่าเราจะมีเงินเก็บไว้ไปเที่ยวเพียบเลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Traveloka

Amwish live chat
Uploading...