ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

6 แอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ ปรึกษาอาการป่วยได้ไม่ต้องไปโรงพยาบาล

2,848 view(s)
04/04/2020
รายละเอียด
ตั้งแต่มีสมาร์ตโฟนชีวิตก็ง่ายขึ้นจริง ๆ แม้กับการหาหมอ ปรึกษาแพทย์ หรือบางคนอยากคุยกับจิตแพทย์ แต่ไม่อยากไปโรงพยาบาล เดี๋ยวนี้ก็มีแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์หลายตัวที่เราสามารถเช็กอาการป่วยได้ด้วยตัวเอง หรืออยากปรึกษาแพทย์โดยตรงก็ทำได้ด้วยนะ ดีแบบนี้ต้องโหลดติดเครื่องไว้บ้างแล้วล่ะ ว่าแต่จะมีแอปฯ หาหมอตัวไหนน่าโดนบ้าง ลองมาดูกัน

1. ใกล้มือหมอ

รวมแอปฯ หาหมอออนไลน์

 แค่ชื่อแอปฯ ก็ทำให้รู้สึกอุ่นใจได้ประมาณหนึ่งแล้วเนอะ และความสามารถของแอปฯ ใกล้มือหมอก็เหมือนกับชื่อแอปฯ เลยค่ะ เพราะเราสามารถเช็กอาการป่วยเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง โดยจะมีรูปการ์ตูนให้เรากดบริเวณที่ป่วย จากนั้นก็เลือกอาการที่เป็น แล้วแอปฯ จะบอกโรคที่น่าจะเป็นในเบื้องต้น 3 อันดับแรกมาให้ พร้อมอธิบายเกี่ยวกับโรคนั้น ๆ ให้เราเข้าใจก่อน และยังบอกพิกัดโรงพยาบาลใกล้บ้าน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ และแผนที่ ในกรณีที่ควรได้รับการรักษาต่อด้วย

          หรือหากอยากคุยกับหมอโดยตรงก็มีให้แชตคุยกับหมอได้ โดยข้อความในแอปฯ จะส่งไปยังเพจเฟซบุ๊ก แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว ซึ่งจะมีแพทย์คอยให้คำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ นอกจากนี้ช่วงที่โควิด 19 ระบาด ในแอปฯ ยังมีฟีเจอร์ให้เช็กอาการเสี่ยง พร้อมแนวทางดูแลตัวเอง และรายชื่อโรงพยาบาลที่สามารถตรวจโควิด 19 ได้ ที่สำคัญตัวแอปฯ ใกล้มือหมอยังสามารถโหลดฟรีได้ทั้งในระบบ iOS และ Android เลย

          ดาวน์โหลด iOS

          ดาวน์โหลด Android

รวมแอปฯ หาหมอออนไลน์

 

2. Doctor me
 
รวมแอปฯ หาหมอออนไลน์

สำหรับคนที่ต้องการหาข้อมูลอาการป่วยของตัวเอง และอยากได้คำแนะนำการดูแลสุขภาพหรือบรรเทาอาการป่วยจากแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์โดยตรง แอปฯ นี้ก็เหมาะค่ะ เพราะเป็นแอปฯ ที่เราสามารถค้นหาอาการป่วย และสามารถหาวิธีบรรเทาอาการป่วยเบื้องต้นได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้อาการป่วยของตัวเองดีขึ้นแล้ว ยังสามารถนำไปใช้กับผู้ป่วยใกล้ตัวได้อีก อีกทั้งเรายังสามารถบันทึกสุขภาพของตัวเองและคนใกล้ตัวได้ โดยแอปฯ จะสรุปสุขภาพโดยรวมประจำสัปดาห์ให้เราได้เห็นด้วย ว่ามีอาการป่วยหรือสุขภาพดี แล้วควรต้องดูแลสุขภาพยังไง ใครสนใจก็ลองโหลดมาใช้ได้ ฟรีทั้ง iOS และ Android

         ดาวน์โหลด iOS

         ดาวน์โหลดAndroid

3. Raksa

รวมแอปฯ หาหมอออนไลน์

  แอปฯ รักษา (Raksa) ป่วยทัก รักษา มาพร้อมฟีเจอร์สีหวาน กับขั้นตอนการใช้งานง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน คือ ค้นหาคุณหมอที่ต้องการรับคำปรึกษา อธิบายอาการ และรอคุณหมอตอบกลับภายใน 3 นาที แอปฯ นี้เหมาะกับคนที่ต้องการปรึกษาแพทย์ออนไลน์แบบที่ได้คุยกับหมอจริง ๆ โดยเราสามารถเลือกแพทย์ที่อยากปรึกษาได้เองด้วยนะ โดยในช่วงเวลา 17.00-23.00 น. จะเป็นช่วงเวลาปรึกษาแพทย์ได้ฟรี แต่นอกเวลาก็จะมีค่าใช้จ่ายในการปรึกษา แล้วแต่แพทย์และความเฉพาะทาง

          ส่วนคนที่อยากปรึกษาหมอว่าเราเสี่ยงติดโควิด 19 หรือยัง ก็สามารถออนไลน์คุยกับหมอได้ โดยทาง Raksa มี Code ส่วนลด 100 บาท เพียงใส่รหัส COVID19 สำหรับการเลือกปรึกษาแพทย์ออนไลน์ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อยาผ่านแอปฯ แบบ Delivery ได้ด้วย ส่วนตัวแอปฯ ก็โหลดฟรี มีทั้งในระบบ iOS และ Android

          ดาวน์โหลด iOS

          ดาวน์โหลดAndroid

4. See the doctor now

รวมแอปฯ หาหมอออนไลน์

 อยากพบแพทย์แต่ไม่อยากไปโรงพยาบาล See the doctor now จัดให้ด้วยบริการวิดีโอคอล (Video Call) ตั้งแต่การคัดกรองอาการโดยพยาบาลวิชาชีพ (ไม่มีค่าใช้จ่าย) จากนั้นส่งต่อมาให้คุยกับแพทย์แบบสด ๆ โดยค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 10 นาที 490 บาท สำหรับการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรืออยากปรึกษานักจิตวิทยาก็มีให้บริการในอัตรา 1 ชั่วโมง 2,500 บาท คุยได้ทุกเรื่องที่กังวลใจ

          อ้อ ! และตอนนี้ยังสามารถปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับโรค COVID-19 ได้ฟรี ผ่านแอปฯ นี้ด้วย ใครสนใจก็โหลดแอปฯ นี้ไว้ติดเครื่องได้เลย ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

          ดาวน์โหลด iOS

          ดาวน์โหลดAndroid

5. Chiiwii

รวมแอปฯ หาหมอออนไลน์

 เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่สามารถปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้แบบ Real time ทั้งการคุยผ่าน Video Call คุยด้วยเสียง หรือส่งข้อความผ่านแชต โดยที่เราสามารถเลือกแพทย์ และเช็กตารางเวลาลงตรวจของแพทย์ก่อนได้ ใครมีอาการป่วยตรงไหน ก็มาเลือกตรวจกับแพทย์เฉพาะทางที่มากกว่า 22 สาขาได้เลย ส่วนค่าใช้จ่ายก็แล้วแต่แพทย์แต่ละสาขานะคะ

          และสำหรับคนที่สงสัยอาการโควิด 19 อยากลองตรวจสักนิด สามารถเช็กอาการเบื้องต้นและความเสี่ยงกับแพทย์อาสาผ่านทางแอปฯ chiiwii ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยใส่ Code cwcovid จำกัด 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ ส่วนแอปฯ ก็โหลดฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

          ดาวน์โหลด iOS

          ดาวน์โหลดAndroid

6. Ooca

รวมแอปฯ หาหมอออนไลน์

สำหรับคนที่อยากปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตกับจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา แอปฯ นี้ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะมีตั้งแต่บริการแบบทดสอบความเครียด เพื่อประเมินอาการตัวเองในเบื้องต้น ซึ่งส่วนนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ แล้วหากผลทดสอบออกมาว่า เครียด ควรพบแพทย์ ก็สามารถทำการนัดจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาผ่านแอปฯ ได้เลย ค่าบริการจะอยู่ที่ 1,000 บาท/ครึ่งชั่วโมง สำหรับนักจิตวิทยา และ 1,500 บาท/ครึ่งชั่วโมง สำหรับจิตแพทย์ โดยการพบแพทย์และนักจิตวิทยาจะเป็นการพูดคุยกันผ่าน Video Call ส่วนตัวแอปฯ โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android

          ดาวน์โหลด iOS

          ดาวน์โหลด Android

         ใครที่ไม่อยากออกจากบ้านไปโรงพยาบาลให้เหนื่อย ขี้เกียจรอคิวหมอนาน ๆ ก็ลองโหลดแอปพลิเคชันพบแพทย์ออนไลน์ติดโทรศัพท์ไว้ก็ได้ เมื่อไรที่มีอาการป่วยขึ้นมา จะได้ปรึกษาแพทย์ได้ง่าย ๆ จากที่ไหนก็ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Raksaเฟซบุ๊ก See Doctor Nowเฟซบุ๊ก Chiiwii คุยกับหมอผ่านแอพฯdoctormeooca

Amwish live chat
Uploading...